Change Language :


นักออกแบบไม่เพียงประหยัดเวลาเท่านั้น เนื่องจากตัวกำหนดค่าออนไลน์ช่วยให้การออกแบบแบบจำลอง 3 มิติแบบดิจิทัลเป็นเรื่องง่าย ชิ้นส่วนพิเศษนี้ผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการที่เรียกว่า SLS (selective laser sintering) เครื่องเคลือบจะเคลือบผงพลาสติกเป็นชั้นบางๆ บนแท่นอาคาร จากนั้นเครื่องพิมพ์จะใช้เลเซอร์ในการหลอมผงในบริเวณที่ต้องการสร้างส่วนประกอบตามแบบจำลอง 3 มิติ จากนั้นแท่นจะลดระดับลงทีละชั้นและกระบวนการจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เฟืองจะถูกพิมพ์ออกมา "ด้วยการพิมพ์ 3 มิติ ไม่จำเป็นต้องกลึงและกัดด้วยแผนกวาดภาพที่เกี่ยวข้องอีกต่อไป" Richy Göser จาก Formula Student Team Weingarten อธิบาย
“การผลิตด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติน่าจะประหยัดกว่าหากผลิตปริมาณน้อย”

เมื่อใช้เป็นตัวปรับความตึงโซ่ในระบบขับเคลื่อนโซ่ของมอเตอร์ เฟืองจะต้องมีความแข็งแรงมาก นอกจากนี้ โพลิเมอร์ไตรโบ iglidur ยังแสดงให้เห็นถึงความเหนือกว่าโพลิเมอร์ทั่วไปอีกด้วย igus พัฒนาพลาสติกประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมแบบไดนามิก ในกรณีนี้ เราใช้ iglidur i6 ซึ่งทนทานต่อการสึกหรอมากกว่าพลาสติกทั่วไปสำหรับการพิมพ์แบบเลเซอร์ซินเตอร์ ความต้านทานการสึกหรอของวัสดุได้รับการทดสอบในห้องปฏิบัติการทดสอบภายในบริษัท ผู้เชี่ยวชาญได้ทดสอบเฟืองตัวหนอนที่ 5 นิวตันเมตรและ 12 รอบต่อนาที เฟืองที่ทำจากโพลีเอไมด์ 12 ซึ่งเป็นวัสดุคลาสสิกสำหรับการพิมพ์แบบเลเซอร์ซินเตอร์ ล้มเหลวหลังจากใช้งานเพียง 521 รอบเนื่องจากมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานสูง ในทางกลับกัน iglidur i6 แสดงการสึกหรอเพียงเล็กน้อยหลังจากใช้งานหนึ่งล้านรอบและใช้งานได้อย่างเต็มที่ "การทดสอบดังกล่าวแสดงให้เราเห็นว่าเราสามารถไว้วางใจในวัสดุนี้ได้" Göser กล่าว “ตลับลูกปืนที่ใช้ในระบบขับเคลื่อนโซ่ที่ใช้ก่อนหน้านี้ใช้งานได้เพียง 20 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าไม่ดีนัก เนื่องจากการแข่งขันที่ยาวที่สุดของเราอยู่ที่ 22 กิโลเมตร เราคาดว่าเฟืองขับแบบพิมพ์ 3 มิติ igus จะมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้นในฤดูกาล 2019”
In person:
Monday to Friday from 7 am - 8 pm.
Saturdays from 8 am- 12 pm.
Online:
24h
WhatsApp-Service:
Montag – Freitag: 8 – 16 Uhr