ภายในกรอบการทำงานของศูนย์วิจัยร่วม DFG 401 "อิทธิพลของการไหลและปฏิสัมพันธ์ระหว่างการไหลกับโครงสร้างบนแอโรฟอยล์" การวัดกระแสน้ำวนของแอโรฟอยล์ดำเนินการที่สถาบันการบินและอวกาศศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย RWTH Aachen ปีกอ้างอิง (ครึ่งช่วง 675 มม. โครงสร้างแข็งแรง วัสดุ: X42Cr13) ทำหน้าที่เป็นวัตถุในการวัด แบบจำลองครึ่งปีกนี้จะถูกดัดแปลงเป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัย จุดมุ่งหมายคือเพื่อศึกษากระแสน้ำวนของแอโรฟอยล์ด้วยความช่วยเหลือของการใช้งานใหม่นี้ในช่องหมุนเวียนน้ำภายในและในช่องลากของ DST ในเมือง Duisburg หากประสบความสำเร็จ การใช้ระบบนี้ในทางปฏิบัติจะมอบข้อได้เปรียบทางเศรษฐกิจและความปลอดภัยสำหรับการบินพลเรือน จุดเน้นประการหนึ่งของการออกแบบคือการพัฒนากระปุกเกียร์ ตลับลูกปืนของชุดประกอบนี้จะต้องเหมาะสมเป็นพิเศษสำหรับใช้ในช่องหมุนเวียนน้ำโดยไม่แสดงสัญญาณของการกัดกร่อน อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อกำหนดอื่นๆ อีกหลายประการสำหรับตลับลูกปืน ตลับลูกปืนจะต้องมีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อลดผลกระทบต่อการไหล ทำงานได้โดยไม่ต้องบำรุงรักษาเป็นเวลานาน (ไม่เกิดการกัดกร่อน ไม่ไวต่อฝุ่นและสิ่งสกปรก) มีระยะห่างและการสั่นสะเทือนน้อยที่สุด สร้างความร้อนได้เพียงเล็กน้อย และคุ้มต้นทุน