รถตักดินแบบ "ที่เหมาะสม" จะมีข้อต่อแบบข้อต่อตรงกลางเพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ในพื้นที่จำกัดได้ นี่คือกฎเกณฑ์ที่ (แทบจะ) ฝ่าฝืนไม่ได้สำหรับผู้ผลิตและผู้ใช้เครื่องจักรที่มีความยืดหยุ่นและกะทัดรัดเหล่านี้ ซึ่งใช้ในฟาร์มหลายแห่ง รวมถึงในธุรกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้างด้วย อย่างไรก็ตาม กฎเกณฑ์นี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมสำหรับแนวคิดใหม่เท่านั้น Thaler GmbH & Co KG ในโพลลิ่ง/บาวาเรียเป็นผู้ผลิตรถตักดินสำหรับฟาร์มรายแรกที่นำแนวคิดดังกล่าวไปใช้จริง Manfred Thaler หุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท กล่าวว่า "รถบรรทุกหญ้าแห้งรุ่นล่าสุดนั้นสูงมากจนแทบจะบรรทุกด้วยรถตักแบบข้อต่อทั่วไปไม่ได้ ซึ่งยกได้สูงถึงประมาณ 4.60 เมตร เครื่องจักรเหล่านี้ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดทางกายภาพแล้ว นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราพัฒนาสถาปัตยกรรมยานยนต์แบบใหม่โดยพื้นฐาน"
เป็นไปได้ที่จะยืมมาจากรถยกแบบยืดหดที่ใหญ่กว่ามากซึ่งมักพบเห็นในไซต์ก่อสร้าง ในรถยกเหล่านี้ อุปกรณ์เสริมไม่ได้ติดอยู่กับบูมแบบข้อต่อ แต่ติดอยู่กับเสาแบบยืดหดตรง ซึ่งตั้งอยู่ในแกนตามยาวของรถ โดยมีจุดหมุนอยู่ด้านหลัง และแทนที่จะใช้ระบบบังคับเลี้ยวแบบข้อต่อ รถยกเหล่านี้จะมีแชสซีแบบล็อคพร้อมระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ จึงทำให้มีความเสถียรในระดับสูงแม้จะเคลื่อนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ แนวคิดนี้เกิดขึ้นจริงเป็นครั้งแรกในรถตักในสนามที่มีรุ่น 48T18 เครื่องจักรขนาดกะทัดรัดนี้ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ Yanmar 48 แรงม้า ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อช่วยให้สามารถใช้กำลังบนรางหรือในสนามได้เช่นกัน ขนาดที่กะทัดรัดมาก (กว้าง 1.60 ม. สูง 1.94 ม.) ร่วมกับระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อทำให้ควบคุมรถได้อย่างคล่องตัว ในเวลาเดียวกัน 48T18 ยังให้ความสูงในการทำงานที่สูงกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับรถตักแบบข้อต่อ (ความสูงช่วงชัก 4.90 ม.) ปริมาณบรรทุกที่มากขึ้น (1,800 กก. ที่จุดหมุนของถัง) และมุมเอียงที่มากขึ้น (68 องศา)
แนวคิดดังกล่าวทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น และโดยบังเอิญ คู่แข่งก็เชื่อมั่นเช่นกัน ซึ่งต่อมาก็ได้พัฒนาเครื่องจักรที่มีลักษณะคล้ายกัน ความท้าทายอย่างหนึ่งที่ Manfred Thaler และวิศวกรออกแบบของเขาต้องเอาชนะในระหว่างการพัฒนาก็คือการเลือกและจัดเรียงเครื่องยนต์ "เครื่องยนต์จะต้องเป็นเครื่องยนต์สี่สูบ 45 แรงม้าจึงจะให้กำลังและแรงฉุดลากที่เพียงพอ แต่พื้นที่ติดตั้งข้างกล้องโทรทรรศน์ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับห้องโดยสารของคนขับนั้นคับแคบมาก เราจึงติดตั้งเครื่องยนต์ 48 แรงม้าในแนวขวาง ซึ่งไม่เพียงแต่ทรงพลังเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันอีกด้วย และเข้าถึงได้ง่าย" การจัดวางนี้ยังช่วยให้กระจายน้ำหนักได้อย่างเท่าเทียมกันทั้งสี่ล้ออีกด้วย