คุณ Stratmann ทำไมคุณถึงเลือก igus ?
Eike Stratmann: พูดอย่างง่ายๆ ว่า igus ตอบสนองความต้องการทั้งหมดของเราในแง่ของการรับรองด้วยเทคโนโลยีลีดสกรู ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ข้อกำหนดหลักประการหนึ่งของลูกค้าระหว่างการพัฒนาคืออายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้น เราใช้รอบโหลด 12 ล้านรอบกับชุดแกนหมุนของ HLU LE-X (E) และก็ใช้งานได้ยาวนาน นั่นทำให้เราเชื่อมั่น นอกจากนี้ igus ยังให้การคำนวณและค่าที่เกี่ยวข้องแก่เราตลอดกระบวนการอีกด้วย
ท้ายที่สุดแล้ว การตัดสินใจดังกล่าวได้เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีลีดสกรูแบบหมุนแห้งและวัสดุ iglidur J เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น?
Julian Liebsch: ข้อกำหนดเดิมคือวัสดุจะต้องทนทานต่อการใช้งานได้หนึ่งล้านรอบ ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจเลือกใช้ iglidur E7 สำหรับน็อตสกรูลีดในตอนแรก เนื่องจากเป็นวัสดุที่อ่อนตัวและช่วยลดการสั่นสะเทือน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสภาพเช่นนี้ การทดสอบครั้งแรกแสดงให้เห็นว่าเราสามารถใช้งานมากกว่าสิบล้านรอบโดยไม่สึกหรอ เมื่อโครงการดำเนินไป HAWE ได้ปรับเปลี่ยนรูปทรงของน็อตเกลียวอีกครั้ง และเพิ่มเกลียวตัวผู้เข้าไป เพื่อให้รับประกันความแข็งแรงที่จำเป็นได้อย่างต่อเนื่อง ในที่สุด เราจึงตัดสินใจใช้ iglidur J ซึ่งเป็นอุปกรณ์วิ่งทนทานอเนกประสงค์สำหรับวัสดุน็อตเกลียว ประสิทธิภาพการทำงานที่ต้องการก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
Eike Stratmann: " ประสบการณ์นี้มีค่ามากสำหรับเรา การหลีกเลี่ยงการสึกกร่อนเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในระบบไฮดรอลิกแบบปิดในกระบอกสูบ การสึกกร่อนในระบบทำให้เกิดความเสี่ยงที่วาล์วความปลอดภัยจะไม่สามารถปิดได้อย่างถูกต้อง และในกรณีที่เลวร้ายที่สุด คานขวางของตัวขยายอาจเปิดออกในขณะขับขี่ ด้วย iglidur J ตอนนี้เราสามารถแน่ใจได้ว่าคานขวางของตัวขยายยังคงปิดอยู่ตลอดเวลา
การประมวลผลข้อมูลอัจฉริยะได้เข้ามามีบทบาทไม่เพียงแต่ในอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในรถไฟเหาะด้วย สวนสนุกได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้อย่างไร
Eike Stratmann: ระบบล็อค HLU LE-X (E) มาพร้อมกับการรวบรวมข้อมูลที่มีรายละเอียดมาก ข้อมูลสถานะจะถูกเก็บไว้ในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะถูกวิเคราะห์ในภายหลังในระบบคลาวด์ด้วยความช่วยเหลือของปัญญาประดิษฐ์ จากนั้นอัลกอริทึมจะคำนวณวันที่คาดว่าจะเปลี่ยนทดแทนนานก่อนที่จะเกิดความล้มเหลวขึ้นจริง ตัวอย่างเช่น ค่าหนึ่งคือความแน่นของกระบอกสูบ ค่าขีดจำกัดจะถูกเขียนลงในระบบอิเล็กทรอนิกส์แล้วระหว่างการผลิต หากค่าขีดจำกัดเกินจริง ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนบนคอมพิวเตอร์ทันทีหลังจากอัปโหลดข้อมูล ข้อมูลสถานะจะแสดงในแดชบอร์ดที่ชัดเจน ซึ่งช่วยลดภาระงานของพนักงานในสถานที่ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบที่ใช้เวลานานอีกต่อไป ซึ่งก็เหมือนกันทุกประการในสวนสนุก ปัจจุบันมีการตรวจสอบรายสัปดาห์ในสวนสนุก ซึ่งหมายความว่าช่างจะต้องตรวจสอบระบบล็อคของเบาะนั่งแต่ละระบบด้วยอุปกรณ์ปรับความตึงล่วงหน้าพิเศษที่ตรวจสอบความแน่นของกระบอกสูบทุกสัปดาห์ กระบอกสูบจะทำงานได้หากไม่ยุบตัว ด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ใน LE-X เราสามารถตรวจสอบได้โดยอัตโนมัติ จึงไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องดึงรั้งล่วงหน้าอีกต่อไป การทดสอบด้วยมือโดยใช้กระบอกสูบ 2 ตัวต่อที่นั่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที ด้วยจำนวนที่นั่งที่มากและมีเครื่องเล่นหลายประเภทในสวนสนุก ช่างเครื่องจึงประหยัดเวลาได้มาก