เรือยอทช์มักจะมีเรืออีกลำหนึ่ง: เรือขนาดเล็กหรือเจ็ตสกีที่รับส่งผู้โดยสารจากท่าจอดเรือไปยังฝั่งและกลับมาอีกครั้ง นี่คือจุดที่ระบบลิฟต์ แพลตฟอร์ม หรือโรงรถเข้ามามี
H+B technics GmbH & Co KG มุ่งเน้นไปที่ตลาดนี้ มีการออกแบบและสร้างระบบลิฟต์ประมาณ 1,000 ระบบที่มีความสามารถในการรับน้ำหนัก
ถึง 2,500 กิโลกรัมทุกปี ระบบลิฟต์ชุดแรกที่ H+B พัฒนาและสร้างขึ้นเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วยังคงใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเป็นการพูดถึงการออกแบบและส่วนประกอบแต่ละชิ้น รวมถึงแหล่งจ่ายพลังงาน ซึ่งต้องสามารถทำงานได้หลายอย่าง ตัวอย่างเช่น ระบบลิฟต์ประมาณสองในสามอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา นั่นคือเหตุผลที่ระบบเหล่านี้ต้องทนต่อการกัดกร่อนเป็นอย่างยิ่งและจึงทำจากสเตน
สคุณภาพสูง พื้นที่ติดตั้งก็เป็นปัญหาสำคัญเช่นกัน เนื่องจากพื้นที่สำหรับระบบขับเคลื่อนการหมุนมีจำกัดมาก
ข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับโซ่: โซ่ต้องไม่มีสารหล่อลื่น ไม่ต้องบำรุงรักษา และไม่มีการกัดกร่อน และโดยทั่วไปจะมีอายุการใช้งานยาวนานภายใต้สภาวะแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย รัศมีการโค้งที่แคบก็มีความสำคัญเช่นกัน
และยังมีโซลูชันพิเศษ H+B อีกตัวหนึ่งที่ใช้กับเรือยอทช์ขนาดใหญ่ที่มีโรงรถ ที่นี่ได้พัฒนาและผลิตเครนเหนือศีรษะ ซึ่งจะยกเรือขึ้นและเคลื่อนย้ายไปยังตำแหน่งจอดโดยใช้รอก เพื่อให้รถเข็นของเครนเคลื่อนที่ได้ จำเป็นต้องใช้ไกด์โปรไฟล์เชิงเส้น ซึ่งควรทนต่อน้ำทะเลและไม่ต้องบำรุงรักษา เช่นเดียวกับ energy chain นอกจากนี้ ยังไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นและมีอายุการใช้งานยาวนานภายใต้สภาวะการทำงานพิเศษ นอกจากนี้ ยังต้องใช้แรงบิดที่ต่ำแม้จะไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานานและมีน้ำหนักเบา