เครื่องจักรขุดเจาะอุโมงค์จาก Herrenknecht AG, Schwanau-Allmannsweier ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับงานและสภาพทางธรณีวิทยาและอุทกวิทยาของงานอยู่เสมอ ในปี 2010 Herrenknecht ได้รับสัญญาก่อสร้างเครื่องจักรขุดเจาะอุโมงค์ (TBM) เพื่อสร้างอุโมงค์จราจรในท่าเรือไมอามี หรือ "อุโมงค์ท่าเรือไมอามี" เนื่องจากมีรถยนต์เกือบ 16,000 คันกีดขวางถนนระหว่างท่าเรือสำราญและท่าเรือขนส่งสินค้าในไมอามีทุกวัน โซลูชันของ Herrenknecht คือ TBM แบบมีเกราะป้องกันแรงดันดิน เครื่องจักรทั้งหมดมีน้ำหนัก 2,500 ตันและยาว 110 เมตร
แม้ว่า TBM ทั้งหมดจะสร้างขึ้นเอง แต่สิ่งที่เหมือนกันคือโดยปกติแล้วจะทำงานอย่างต่อเนื่องเกือบทุกวันตั้งแต่วันที่ได้รับมอบหมายงานไปจนถึงวันที่มีการพัฒนา ซึ่งต้องการความต้านทานต่อการรับน้ำหนักสูง รวมถึงระบบจ่ายพลังงานด้วย สิ่งเหล่านี้มีความจำเป็นเนื่องจากมีการใช้ระบบเครนที่แตกต่างกันมากมายในเครื่องจักรอุโมงค์สำหรับงานที่หลากหลาย เครนเหล่านี้เรียกว่าเครนวัสดุ ซึ่งใช้ในการขนส่งท่อ ดรัมสายเคเบิล และอุปกรณ์โรงงานอื่นๆ จากรถขนส่งไปยังสถานที่ทำงานที่เกี่ยวข้อง ตัวอย่างเช่น เครนวางท่อ ดรัมสายเคเบิล และเครนโรงงานมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการโดยรวม โดยเครนเหล่านี้มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดหาวัสดุที่เกี่ยวข้อง เครนโรงงานหรือเครนสายพานใช้สำหรับขยายสายพานลำเลียง