ผู้สร้างออร์แกนมักต้องการสามประการ ได้แก่ ความสูงในการติดตั้งที่เพียงพอ พื้นที่วางที่เหมาะสม และคุณภาพเสียงที่สวยงาม ปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เรื่องของวิธีการก่อสร้างแบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความกลมกลืนของวัตถุประสงค์ทางดนตรีและการทำงานด้วย ผลลัพธ์ที่ได้คือประสบการณ์เสียงที่ดึงดูดใจทั้งนักเล่นออร์แกนและผู้ฟัง การเคลื่อนไหวหมุนและหมุนกลับของออร์แกนและจุดเสียดทานทุกจุดทำให้ผลิตภัณฑ์มีความต้องการสูงและต้องใช้แบริ่งที่เหมาะสม Baumgartner Orgelbau ซึ่งเป็นเวิ
กช็อปสำหรับเครื่องดนตรีโบราณก็ทราบเรื่องนี้ดี ผู้เชี่ยวชาญจะซ่อมแซมและสร้างออร์แกนใหม่ในขณะเดียวกันก็ผลิตชิ้นส่วนจากผู้ขายสำหรับการสร้างออร์แกนแบบดั้งเดิมและจัดหาส่วนประกอบและชุดประกอบที่กำหนดเองให้กับผู้สร้างออร์แกนจริง ทีมผู้เชี่ยวชาญอ้างอิงตั้งแต่ออร์แกนที่ St Ludwig's ใน Darmstadt ไปจนถึงโบสถ์ของวิทยาลัยในเมือง Stuttgart และ Walt Disney Concert Hall ใน Los Angeles
ในโครงการใหม่นี้ คอนโซล บูชและลูกปืนมากถึง 3,000 ตัวจะต้องติดตั้งในเครื่องดนตรีหลังจากสร้างเสร็จ ความต้องการลูกปืนมีมากกว่าที่คิด นอกจากฝนและรังสี UV โดยตรงแล้ว อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกลางแจ้งก็มีผลต่อสิ่งนี้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีวัสดุไม้ ซึ่งต่างจากโลหะหรือพลาสติก ไม้เป็นวัสดุไฮโดรสโคปิก ดูดซับความชื้นและปล่อยความชื้นออกมาอีกครั้ง ดังนั้นสภาพแวดล้อมในการจัดเก็บจึงเคลื่อนที่และก่อให้เกิดความท้าทายที่สำคัญ ในเวลาเดียวกัน ควรทำลูกปืนที่แข็งและแม่นยำซึ่งไม่อนุญาตให้มีระยะห่างเป็นศูนย์ และควรลดการเกิดเสียงรบกวนให้เหลือน้อยที่สุดโดยให้มีระยะห่างลูกปืนแคบ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมที่ผันผวนอย่างต่อเนื่องในโบสถ์ เนื่องจากหากต้องรื้อเครื่องดนตรีทั้งหมดเนื่องจากความเสียหายจากการกัดกร่อน ค่าใช้จ่ายอาจพุ่งสูงถึงหลายหมื่นยูโรอย่างรวดเร็ว