Knorr-Bremse GmbH, Division IFE ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเคมาเทน/ยิบส์ ประเทศออสเตรีย เป็นผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตระบบขึ้นรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสำหรับรถราง บริษัทกำหนดมาตรฐานสำหรับประตูเลื่อนและประตูหมุนสำหรับรถราง รถไฟใต้ดิน รถไฟชานเมือง การขนส่งในภูมิภาค รถไฟความเร็วสูง และรถโดยสารประจำทาง โยฮันน์ วิลฟลิงเกอร์ ผู้จัดการกลุ่มพัฒนาระบบ เผชิญกับความท้าทายในการพัฒนาระบบขึ้นรถที่ล้ำหน้าทางเทคโนโลยีใหม่สำหรับรถราง
การพัฒนาใหม่นี้ ไม่เพียงแต่ ต้องเชื่อถือได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังต้องคุ้มต้นทุนมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างมากด้วย ซึ่งทำได้โดยเลิกใช้แผ่นรองเหยียบที่สิ้นเปลืองต้นทุนและใช้แนวคิดการขับเคลื่อนที่ปรับเปลี่ยนมาแทนที่ระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน วิธีนี้ช่วยลดน้ำหนัก จำนวนชิ้นส่วน และความสูงที่ว่างของขั้นบันไดเลื่อนลงได้ นอกจากนี้ ยังมีการออกแบบระบบนำทางที่เรียบง่ายขึ้นเพื่อป้องกันการติดขัดหรือการเดินที่หนักเกินไป
เป้าหมายอีกประการหนึ่งคือการ ลดต้นทุนตลอดอายุ การใช้งานโดยการออกแบบอุปกรณ์ช่วยขึ้นเครื่องให้ไม่ต้องบำรุงรักษามากที่สุด ไม่ต้องใช้ของเหลวในการทำงาน เช่น น้ำมันหรือจารบี เพื่อลดต้นทุนการบำรุงรักษา ขั้นบันไดเลื่อนจะต้องทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบตลอดเวลา แม้จะมีอุณหภูมิผันผวนมากและมีคราบสกปรกมาก