ตั้งแต่เริ่มโครงการ ทีมนักศึกษาได้ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเพิ่มเติมทุกภาคการศึกษา เริ่มตั้งแต่การแปลงและสร้างรถโกคาร์ตใหม่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า การพัฒนาระบบควบคุมการยึดเกาะ (ASR) แนวคิดสำหรับผิวด้านนอกของรถโกคาร์ต การปรับปรุงเบรก การสร้างตัวยึดกล้องบนรถโกคาร์ต ไปจนถึงทีมอนุมัติถนน ในเดือนมีนาคม 2009 ทีมนักศึกษาอีกกลุ่มหนึ่งได้ดำเนินโครงการใหม่สามโครงการเกี่ยวกับรถโกคาร์ตไฟฟ้า หนึ่งในโครงการเหล่านี้มุ่งเน้นที่การกู้คืนพลังงานจากการเบรก เช่นเดียวกับยานยนต์ไฮบริด เป้าหมายคือการป้อนพลังงานไฟฟ้ากลับเข้าไปในแบตเตอรี่ในระหว่างการเบรก จึงช่วยปกป้องระบบเบรกและยืดเวลาการเดินทางที่เป็นไปได้
นักศึกษาอีกกลุ่มตั้งเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่สตาร์ทที่ติดตั้งไว้ โดยจะผสานเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ แนวคิดในการชาร์จอย่างรวดเร็วของแบตเตอรี่สำหรับรถโกคาร์ตสี่ลูกที่มี 4x25 แอมป์ ทำให้สามารถชาร์จรถโกคาร์ตไฟฟ้าได้เต็มภายในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ด้านที่สำคัญประการที่สามของโครงการคือการผสานรวมเทคโนโลยีการวัดเข้ากับรถโกคาร์ท การวัดแรงดันไฟของแบตเตอรี่ทั้งสี่และกระแสไฟของแบตเตอรี่ที่เชื่อมต่อแบบอนุกรมจะต้องถูกบันทึกไว้ มีการติดตั้งเน็ตบุ๊กบนรถโกคาร์ทเพื่อจัดเก็บและส่งออกค่าที่วัดได้โดยตรงไปยังคนขับ
เนื่องจากมีแบตเตอรี่ที่ผสานรวมใหม่ กระแสไฟของเครื่องชาร์จที่เพิ่มขึ้นและกระแสไฟสูงสุดในระหว่างการฟื้นคืนพลังงานสูงถึง 100 แอมป์ จึงต้องสร้างสายไฟขึ้นใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ ยังต้องสร้างสายส่งไปยังเครื่องชาร์จและสายไฟทั้งหมดสำหรับเทคโนโลยีการวัดอีกด้วย