Change Language :
แทบไม่มีอุตสาหกรรมใดที่ความน่าเชื่อถือมีความสำคัญเท่ากับอุตสาหกรรมยานยนต์ ยานยนต์ทั้งคันหรือแม้แต่ชิ้นส่วนแต่ละชิ้น เช่น เครื่องยนต์ จะผ่านสายการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติระดับสูง หากชิ้นส่วนใดหยุดทำงาน อาจทำให้ต้องหยุดการผลิตซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น จึงมีความสำคัญที่ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ยานยนต์จะต้องพึ่งพาชิ้นส่วนที่เชื่อถือได้ ดังนั้น ผู้ผลิตเครื่องยนต์ของออสเตรียจึงพึ่งพา "พลาสติกอัจฉริยะ" จาก igus ® เซ็นเซอร์จะตรวจจับการสึกหรอระหว่างการทำงานและส่งสัญญาณเตือนทันทีที่จำเป็นต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่
"ด้วยการเชื่อมโยงเครือข่ายดิจิทัลของเครื่องจักรและผลิตภัณฑ์ ทำให้สามารถบันทึกสภาพของส่วนประกอบต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง และรายงานได้ทันทีเมื่อต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่"
Michael Blaß รองประธาน e-chain systems ของ igus

โบรชัวร์ใหม่ของเราแสดงทุกอย่างให้คุณเห็นในทันที
ภาพรวมหัวข้อ:
ระบบตรวจสอบการสึกกร่อนของ isense EC.W ("W" ย่อมาจาก "การสึกหรอ") ยังใช้ใน energy chain อีกด้วย โดยชิปเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งในคานขวางของโซ่พลังงานจะวัดสภาพของโซ่พลังงานที่เลื่อนไปมาอย่างต่อเนื่อง หากการสึกกร่อนรุนแรงมากจนโซ่ใกล้จะหมดอายุการใช้งาน เซ็นเซอร์จะรายงานและส่งสัญญาณ อย่างไรก็ตาม การสึกกร่อนของ energy chain ที่ทำจากพลาสติกประสิทธิภาพสูงยังไม่รุนแรงถึงขนาดส่งสัญญาณใดๆ เลย
การใช้ โมดูล isense EC.B ("B" ย่อมาจาก "การแตกหัก") มีความสำคัญมากกว่ามากในกรณีนี้ โมดูลเหล่านี้จะตรวจสอบสภาพของโซ่พลังงานโดยใช้สายโพลีเมอร์ภายใน energy chain และหน่วยเซ็นเซอร์ ในอดีต การตรวจสอบด้วยสายตาของ energy chain systems ไม่เคยพบปัญหาใดๆ แต่สองสัปดาห์ต่อมา โซ่ก็ล้มเหลว ซึ่งระบบตรวจสอบการแตกหักสามารถป้องกันได้ อย่างไรก็ตาม ยังต้องมีการปรับแต่งเพิ่มเติมอีกมากในช่วงเริ่มต้นของเฟสเบต้า เนื่องจากอุณหภูมิในโรงงานมีอิทธิพลอย่างมากต่อความยาวของโซ่ และส่งผลต่อการยืดตัวของลวดโพลีเมอร์ด้วย จึงจำเป็นต้องกำหนดค่าขีดจำกัดเพื่อแยกแยะระหว่างการขยายตัว "ตามปกติ" กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง
ที่โรงงานเครื่องยนต์ในออสเตรีย โมดูล isense จาก igus ได้รับการยกย่องให้เป็นนวัตกรรมแห่งเดือนแล้ว ปัจจุบันมีการพิจารณาและแผนงานในการติดตั้ง energy chain systems ประมาณ 50 ถึง 60 ระบบจาก igus เพื่อตรวจจับการแตกหัก ระบบทดสอบทั้งสามระบบอยู่ในจุดที่ระบบหยุดทำงานจริงแล้ว และผู้ติดตั้งเครื่องจักรที่รับผิดชอบต้องดำเนินการ หลังจากตรวจสอบด้วยสายตาแล้ว พวกเขาสามารถตัดสินใจได้ว่านี่คือสัญญาณเตือนเท็จหรือจำเป็นต้องดำเนินการจริงหรือไม่ ซึ่งหมายความว่าแม้ในช่วงเบต้าปัจจุบัน ก็สามารถหลีกเลี่ยงความเสียหายที่ตามมาซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงได้ และสามารถเคลื่อนย้ายเครนได้อย่างปลอดภัย
In person:
Monday to Friday from 7 am - 8 pm.
Saturdays from 8 am- 12 pm.
Online:
24h
WhatsApp-Service:
Montag – Freitag: 8 – 16 Uhr