ฮัมบูร์ก: ประตูห้องโดยสารในรถโดยสารสาธารณะในท้องถิ่น
ในตัวอย่างที่สอง Hamburger HOCHBAHN AG ได้ดัดแปลงระบบตรวจจับกับดักในประตูผู้โดยสารที่ทำงานด้วยลมในรถไฟใต้ดิน DT4 ของซีรีส์ที่ 1 และ 2 โดยใช้ยานพาหนะ 50 คัน โดยแต่ละคันมีตู้โดยสาร 4 ตู้ และประตูบานเลื่อนเปิดปิดคู่รวม 800 บาน จำนวนการปิดโดยเฉลี่ยต่อปีและประตูอยู่ที่ประมาณ 50,000 ครั้ง ด้วยสายเคเบิลที่ทำจากทองแดง ปัญหาแรกเกิดขึ้นที่บริเวณลูกปืนหมุนเนื่องจากการเคลื่อนไหวที่บิดเบี้ยวหลังจากใช้งานประมาณ 6 เดือน ซึ่งกระตุ้นให้ HOCHBAHN มองหาสายเคเบิลทางเลือก สายควบคุม chainflex ® CF98 อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาได้ ตัวนำโลหะผสมที่ใช้ที่นี่มีโครงสร้างโมเลกุลที่อ่อนกว่า ดังนั้นจึงไม่ค่อยเปราะภายใต้แรงดัดงอ ซึ่งทำให้ระยะเวลาหยุดทำงานนานขึ้น สายควบคุมสามารถจัดการรอบประตูได้ 450,000 รอบโดยไม่มีการหยุดชะงักหรือข้อความแสดงข้อผิดพลาดใดๆ ระหว่างการทดสอบบนแท่นทดสอบ HOCHBAHN เป็นผลให้ยานพาหนะทั้งหมดได้รับการติดตั้งเพิ่มเติมในช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่นั้นมา ไม่มีการบันทึกข้อผิดพลาดอีกเลย จากผลการทดสอบบนแท่นทดสอบในเชิงบวก HOCHBAHN สันนิษฐานว่าสายเคเบิลจะมีอายุการใช้งานอย่างน้อย 20 ปีโดยไม่มีความเสียหายใดๆ แม้ว่าน้ำหนักบรรทุกสูงที่ไม่เปลี่ยนแปลงบนพื้นที่ตลับลูกปืนหมุน