Change Language :

เวอร์ชันที่มีตลับลูกปืนลอยตัวในทิศทาง z
การชดเชยข้อผิดพลาดในการวางขนานระหว่างรางที่ติดตั้งทำได้ด้วยตลับลูกปืนแบบคงที่/ลอยตัวในระยะสูงสุด 0.5 มม. ระหว่างการติดตั้ง สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าตลับลูกปืนแบบลอยตัวมีระยะห่างเท่ากันโดยประมาณในทั้งสองทิศทาง
การออกแบบระบบตลับลูกปืนระบุตำแหน่ง/ไม่ระบุตำแหน่งที่เราแนะนำสามารถดูได้จากภาพประกอบตรงข้าม
พื้นผิวเชื่อมต่อสำหรับรางและแคร่ควรมีพื้นผิวเรียบเสมอกัน (เช่น พื้นผิวที่ผ่านการกลึง) เพื่อหลีกเลี่ยงแรงตึงในระบบ ความไม่สม่ำเสมอเล็กน้อยบนพื้นผิวเชื่อมต่อสามารถชดเชยได้ทีละพื้นผิวจนถึงระดับหนึ่ง (0.5 มม.) โดยการปรับระยะห่างให้มีค่ามากขึ้น การปรับระยะห่างทำได้เฉพาะในสถานะที่ไม่มีภาระเท่านั้น
หากคุณมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับการออกแบบและ/หรือการติดตั้ง โปรดติดต่อที่ปรึกษาแอปพลิเคชันของเรา
1
รางรถไฟ
2
องค์ประกอบการเลื่อน
3
รถเข็นลูกปืนแบบยึดแน่น
4
รถเข็นลูกปืนลอย LLZ หรือ LLY

การปรับสมดุลข้อผิดพลาดในการประมวลผลแบบขนานโดยอัตโนมัติ
ตลับลูกปืนลอยตัวที่ 1 ลูกปืนหน้าแปลน 2
เมื่อใช้ระบบที่มีรางคู่ขนานสองราง ด้านหนึ่งจะต้องออกแบบให้เป็นตลับลูกปืนลอยตัว มีโซลูชันตลับลูกปืนสำหรับกำหนดตำแหน่ง/ไม่กำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งการติดตั้งทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นแนวนอน แนวตั้ง หรือแนวขวาง วิธีการติดตั้งนี้ช่วยป้องกันความแข็งหรือการติดขัดของรางในกรณีที่รางคู่ขนานเบี่ยงเบน ตลับลูกปืนลอยตัวเกิดขึ้นได้จากการขยายระยะห่างที่ควบคุมได้ในทิศทางของข้อผิดพลาดในการกำหนดตำแหน่งที่คาดไว้ วิธีนี้จะสร้างองศาอิสระเพิ่มเติมให้กับด้านหนึ่ง
ระหว่างการติดตั้ง สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าตลับลูกปืนลอยตัวมีระยะห่างที่ใกล้เคียงกันในทั้งสองทิศทาง การออกแบบระบบตลับลูกปืนสำหรับกำหนดตำแหน่ง/ไม่กำหนดตำแหน่งที่เราแนะนำสามารถดูได้จากภาพประกอบในแต่ละบทของระบบ พื้นผิวเชื่อมต่อสำหรับการนำทางและตัวพาควรมีความสม่ำเสมอที่ดี (เช่น พื้นผิวที่กลึง) เพื่อหลีกเลี่ยงแรงตึงในระบบ ความไม่สม่ำเสมอเล็กน้อยบนพื้นผิวเชื่อมต่อสามารถชดเชยได้ในระดับหนึ่งด้วยตลับลูกปืนลอยตัว

กฎ 2:1,
ลูกปืนแบบลอยตัวที่ 1 ลูกปืนหน้าแปลน 2
จำเป็นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำบางประการเพื่อใช้งานลูกปืนลิเนียร์ drylin ® ที่ไม่ต้องบำรุงรักษาอย่างประสบความสำเร็จ: หากระยะห่างระหว่างแรงขับเคลื่อนและลูกปืนหน้าแปลนมากกว่าระยะห่างของตลับลูกปืนสองเท่า (กฎ 2:1) ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานสถิตที่ 0.25 ในทางทฤษฎีจะนำไปสู่การติดขัดของการนำทาง
หลักการนี้ไม่ขึ้นอยู่กับภาระหรือแรงขับเคลื่อน แต่เป็นผลจากแรงเสียดทานและเกี่ยวข้องกับตำแหน่งของตลับลูกปืนเสมอ ยิ่งระยะห่างระหว่างตลับลูกปืนนำทางกับตัวขับเคลื่อนมากเท่าไร การสึกหรอและแรงขับเคลื่อนที่ต้องการก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น
หากไม่ปฏิบัติตามกฎ 2:1 เมื่อใช้ตลับลูกปืนเรียบเชิงเส้น ผลลัพธ์ที่ได้คือการเคลื่อนที่ที่ไม่สม่ำเสมอหรือการอุดตันของระบบ ซึ่งมักแก้ไขได้ด้วยการปรับเปลี่ยนที่ค่อนข้างง่าย
หากคุณมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับการออกแบบและ/หรือการติดตั้ง โปรดติดต่อที่ปรึกษาการใช้งานของเรา

In person:
Monday to Friday from 7 am - 8 pm.
Saturdays from 8 am- 12 pm.
Online:
24h
WhatsApp-Service:
Montag – Freitag: 8 – 16 Uhr