โครงการวิจัย OptiAMix ของกลุ่ม EDAG ร่วมกับ igus ® GmbH มุ่งมั่นที่จะสร้างสปอยเลอร์หลังแบบปรับได้ซึ่งปรับตำแหน่งให้เข้ากับพลวัตการขับขี่ของรถได้ตามสถานการณ์ การปรับสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟต้องใช้ชิ้นส่วนที่ทนทานต่อการสึกหรอและมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ จำเป็นต้องใช้วัสดุที่แข็งแรงซึ่งในขณะเดียวกันก็ต้องมีพื้นที่เพียงพอในการออกแบบสำหรับระบบไฮดรอลิกแบบบูรณาการ การใช้กระบวนการผลิตแบบเดิมทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้างชิ้นส่วนน้ำหนักเบาที่ซับซ้อนสูงซึ่งจำเป็นสำหรับสิ่งนี้ เนื่องจากการวางแผนและการผลิตชิ้นส่วนเหล่านี้ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป