บริษัท Reckmann Yacht Equipment GmbH เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและผลิตระบบการห่อใบเรือที่ช่วยลดพื้นที่ใบเรือเมื่อลมแรงมาก บริษัทได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในกลุ่มธุรกิจการแล่นเรือชั้นนำด้วยระบบการห่อใบเรือแบบใช้มือ ไฟฟ้า และไฮดรอลิก นอกจากนี้ บริษัทยังนำระบบอันทรงพลังเป็นพิเศษมาใช้กับเรือที่มีความยาวไม่เกิน 66
ซึ่งสามารถห่อใบเรือได้ยาวถึง 90 เมตร เพื่อให้แน่ใจว่าระบบการห่อใบเรือทำงานได้ในทุกสถานการณ์ การออกแบบระบบการห่อใบเรืออย่างพิถีพิถันจึงถือเป็นหัวใจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบานพับหมุนด้านบน ซึ่งอยู่ที่ปลายด้านบนของระบบการห่อใบเรือและยึดใบเรือไว้ เมื่อกะลาสีม้วนใบเรือ ส่วนด้านในของบานพับหมุนด้านบนจะต้องเคลื่อนที่อย่างสอดประสานกันอย่างราบรื่นที่สุดและไม่เกิดการติดขัด ซึ่งทำให้ตลับลูกปืนและการออกแบบส่วนประกอบทั้งหมดต้องรับภาระสูง นอกจากนี้ น้ำเค็มและสภาพอากาศแบบร้อนชื้นซึ่งส่งผลกระทบต่อส่วนประกอบต่างๆ ยังเป็นความท้าทายเฉพาะสำหรับนักออกแบบอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแรงทางกลมหาศาลที่กระทำต่อจุดรับน้ำหนัก เรือยอทช์ขนาดใหญ่ที่แล่นในทะเลและเรือเดินทะเลแบบวงกลมมีหัวเรือที่มีพื้นที่ผิว 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป เพื่อจะม้วนเก็บพื้นที่ผิวนี้ได้ ต้องใช้แรงบิดขับเคลื่อนสูงถึง 5,500 นิวตันเมตร แรงสูงต้องใช้ระบบขับเคลื่อนที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฮดรอลิกขนาดกะทัดรัดมากที่มีแรงดันใช้งาน 175 บาร์ และการพัฒนาในปัจจุบันที่ Reckmann กำลังดำเนินการอยู่ทำให้ระบบขับเคลื่อนของระบบม้วนเก็บมีความต้องการที่สูงขึ้นไปอีก แทนที่จะใช้โปรไฟล์ปกติที่ใบเรือติดอยู่ จะใช้เสาค้ำคาร์บอนที่โหลดไว้ล่วงหน้าได้ถึง 65 ตัน ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ ระบบขับเคลื่อนและบานพับด้านบนจะต้องให้แน่ใจว่าสามารถม้วนเก็บและกางใบเรือได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ ตลอดเวลา
ความต้องการสูงในด้านความจุในการรับน้ำหนักและความพร้อมใช้งานของส่วนประกอบระบบขับเคลื่อนหมายความว่า Reckmann ได้พัฒนาและผลิตส่วนประกอบต่างๆ มากมายภายในบริษัท แม้แต่ลูกปืนกลมด้วย ตลับลูกปืนหมุนภายใต้แรงกดและต้องดูดซับแรงแนวแกนและแนวรัศมีที่สูงมาก เดิมทีตลับลูกปืนกลิ้งแต่ละอันถูกใช้เพื่อดูดซับแรงแนวแกนและแนวรัศมี