Change Language :
ระบบขึ้นเครื่องที่เชื่อถือได้ เมื่อเดินทางด้วยรถรางหรือรถไฟ ผู้โดยสารจะพบกับส่วนประกอบ igus ® ชิ้นแรกทันทีที่ขึ้นเครื่อง เทคโนโลยีสายเคเบิล chainflex ® , สกรูลีด dryspin ® และแหล่งจ่ายพลังงานใช้เพื่อควบคุมระบบขึ้นเครื่องโดยไม่ต้องบำรุงรักษาและเหนือสิ่งอื่นใดคือเชื่อถือได้
การใช้งานที่ไม่ต้องบำรุงรักษาและสะอาดในห้องโดยสาร ตลับลูกปืนเรียบโพลีเมอร์ iglidur ® และไกด์เชิงเส้น drylin ® ช่วยให้ปรับแต่งได้อย่างสะอาด มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ และการเคลื่อนไหวที่มีเสียงรบกวนต่ำโดยไม่ต้องใช้สารหล่อลื่นเพิ่มเติม ซึ่งทำได้ด้วยสารหล่อลื่นแห้งที่รวมอยู่ในวัสดุ igus ®
พลาสติกโมชั่นถูกนำมาใช้ตั้งแต่ห้องโดยสารของคนขับไปจนถึงเบรก องค์ประกอบการควบคุมสำหรับการเดินรถไฟและรถรางก็ได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติของพลาสติกโมชั่นเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ไกด์เชิงเส้น drylin ® ใช้ในคันเบรก เพื่อความทนทานต่อการสึกหรอสูง จุดรับน้ำหนักในแผงควบคุมและเบรกฉุกเฉินจึงติดตั้งตลับลูกปืนเรียบ iglidur ® G เบรกเองก็ติดตั้งตลับลูกปืนเรียบ iglidur ® ด้วย เนื่องจากไม่เกิดการกัดกร่อนและช่วยให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบในกรณีที่เกิดการกระแทกและสิ่งสกปรก

การพัฒนาประตูโดยสารขนาดกะทัดรัดสำหรับรถไฟฟ้ารางเบารุ่นใหม่บนเส้นทาง Metro del Valles ในบาร์เซโลนา เป็นงานของบริษัท Masats จากสเปน วิศวกรใช้สายควบคุม chainflex และ e-chains ในกลไกการเปิดประตู ด้วยการออกแบบพิเศษ สายควบคุมจึงสามารถทำงานได้แม้มีรัศมีการโค้งงอที่น้อยมากเพียง 20 มิลลิเมตร ดังนั้น สายควบคุมจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับประตูโดยสาร ซึ่งถือเป็นระบบประหยัดพื้นที่มากที่สุดระบบหนึ่งในตลาด

Ideenzug คือโครงการริเริ่มของ Deutsche Bahn ที่มุ่งเน้นการขนส่งผู้โดยสารในอนาคต แนวคิดหนึ่งที่ได้รับการพัฒนาคือลิฟต์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับระบบกันสะเทือนประหยัดพื้นที่และการชาร์จสกู๊ตเตอร์ระหว่างการเดินทางโดยรถไฟ โดยรถสองล้อจะยึดเข้ากับที่ยึดและสามารถเคลื่อนขึ้นลงด้วยไฟฟ้าบนแกนเชิงเส้น นี่คือจุดที่โต๊ะเชิงเส้น drylin ® พร้อมระบบขับเคลื่อนสำหรับการทำงานที่ไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นเข้ามามีบทบาท

ขั้นบันไดเลื่อนต้องใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศและปลอดภัยเพื่อให้ผู้โดยสารที่มีรถเข็นเด็กหรือผู้ที่เคลื่อนไหวได้จำกัดสามารถขึ้นและลงจากรถไฟได้ด้วยตนเอง ส่วนประกอบหลักของการพัฒนาใหม่จาก Knorr-Bremse GmbH, Division IFE ไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น จึงไม่ต้องบำรุงรักษา สกรูลีดเกลียวสูงแบบแห้งและน็อตสกรูลีดจาก igus ทนทานต่อการกัดกร่อนและสื่อกลาง และรับประกันอายุการใช้งานยาวนาน - ด้วยต้นทุนที่ลดลงอย่างมาก

รถไฟความเร็วสูงเหล่านี้วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. ระหว่างปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ประตูภายนอกได้รับการนำทางโดยเพลานำทางจากซีรีส์ drylin ® R ข้อดีคือ ฟอยล์เลื่อนของตลับลูกปืนเชิงเส้นทำจาก iglidur ® ที่ไม่ต้องหล่อลื่นและไม่ต้องบำรุงรักษา นอกจากนี้ ตลับลูกปืนยังทำงานเงียบเป็นพิเศษและเชื่อถือได้แม้ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

ระบบล้างรถไฟของ Société Nationale des Chemins de Fer Luxembourgeois (CFL) ทำความสะอาดรถไฟท้องถิ่นและรถไฟทางไกลทุกวันในห้องล้างรถยาว 200 เมตร โซ่พลังงานหลายเส้นถูกนำมาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีเซ็นเซอร์อัจฉริยะเพื่อให้แน่ใจว่ารถเข็นล้างรถเคลื่อนที่ไปทั้งสองด้านของรถไฟ โดยตรวจสอบสถานะของระบบและวางแผนการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์

โต๊ะขนย้ายในท่าเรือ Felixstowe ในอังกฤษแห่งนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าหัวรถจักรจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังรางที่ถูกต้องจากทั้งหมดแปดรางได้อย่างรวดเร็ว หัวรถจักรที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 170 ตันจะถูกเข็นไปเป็นระยะทางไกลถึง 30 เมตร เพื่อให้แน่ใจว่าสายเคเบิลจากหน่วยควบคุมไปยังโต๊ะขนย้ายจะถูกเดินอย่างปลอดภัยในระยะยาว แม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่รุนแรงและอากาศเค็มในท่าเรือ และเพื่อลดเวลาในการบำรุงรักษาให้น้อยที่สุด ผู้ปฏิบัติงานจึงเลือกใช้ระบบ Flizz จาก Igus ที่ทำจากสเตนเลสสตีล ซึ่งใช้โซ่ e-chains จากซีรีส์ E4 และสายเคเบิล chainflex

Zweiweg International ได้พัฒนารถทำความสะอาดแบบสองทางสำหรับรถไฟฟ้าใต้ดินในริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีลักษณะเด่นคือมีเทคโนโลยีการทำความสะอาดที่ยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ระบบเชิงเส้นจากชุดก่อสร้างของเราก็มีส่วนช่วยในเรื่องนี้เช่นกัน เทคโนโลยีเชิงเส้นที่ไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นและไม่ต้องบำรุงรักษาจะกะทัดรัดเมื่อหดกลับ และยังคงให้ความยาวที่ยาวได้โดยไม่ยืดออกมากเกินไปภายใต้แรงดันน้ำที่สูง เนื่องจากไม่มีการหล่อลื่น สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองจึงไม่มีอิทธิพลใดๆ เช่นกัน

รถไฟความเร็วสูงวิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 300 กม./ชม. แม้แต่รอยแตกร้าวเล็กๆ บนรางก็อาจกลายเป็นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยได้ บริษัท Burak Cevik ของตุรกีจึงได้สร้างระบบทดสอบที่เคลื่อนที่ไปตามรางเพื่อตรวจจับข้อบกพร่องดังกล่าว โดยตลับลูกปืนเชิงเส้นที่ทำจากพลาสติกประสิทธิภาพสูงจาก igus ® จะถูกใช้ที่จุดรับตลับลูกปืน ตลับลูกปืนโพลีเมอร์สามารถใช้งานได้นานหลายปีโดยไม่ต้องใช้สารหล่อลื่น นอกจากนี้ยังทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นละอองและความชื้น รวมถึงอุณหภูมิที่ผันผวนอีกด้วย
In person:
Monday to Friday from 7 am - 8 pm.
Saturdays from 8 am- 12 pm.
Online:
24h
WhatsApp-Service:
Montag – Freitag: 8 – 16 Uhr